Chạy Bộ Có Giảm Béo Bụng Không? 3 Cách Chạy Giảm Mỡ Hiệu Quả

Chạy bộ là một trong những hình thức thể dục giúp tăng sức bền, độ dẻo dai của bàn chân và là phương pháp cải thiện tâm trạng, tăng cường cảm xúc, giảm stress hiệu quả. Vậy chạy bộ có giảm béo bụng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung dưới đây nhé!

Chạy Bộ Có Giảm Béo Bụng Không?
Chạy Bộ Có Giảm Béo Bụng Không?

CHẠY BỘ CÓ GIẢM BÉO BỤNG KHÔNG?

Nếu bạn kiên trì chạy bộ trong một thời gian dài sẽ giúp giảm mỡ cơ thể, kể cả đối với vùng bụng. Nếu bạn muốn chạy bộ để giảm béo bụng, bạn nên có một thói quen sinh hoạt tốt từ cách ăn uống, thể dục thể thao và kể cả về giấc ngủ.

Nhưng chạy bộ chỉ phù hợp với những ai có lượng mỡ phân bố đều trên toàn bộ cơ thể, hoặc những ai muốn duy trì vóc dáng đẹp. Vì vậy để có được vòng eo con kiến trong thời gian ngắn bạn nên kết hợp những động tác tập bụng để có thể giảm mỡ vùng bụng tối đa nhất có thể.

Và bạn không nên bỏ qua phương pháp chạy bộ, vì chạy bộ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như nâng cao sức khỏe tinh thần, ngăn ngừa các bệnh về huyết áp và ung thư, giúp đôi chân trở nên linh hoạt hơn và nhiều công dụng khác. Vậy nên nếu có thể hãy dành thời gian từ 20 đến 30 phút mỗi ngày để chạy bộ.

Liên hệ để nhận khuyến mãi

chat trực tuyến trên facebook chat trực tuyến trên zalo

Chưa kể, đã có nhiều nghiên cứu cũng như báo cáo khoa học cho thấy, chạy bộ với cường độ cao (chạy lên dốc, chạy nước rút, chạy biến tốc), chạy với cường độ trung bình (gồm cự ly dài hoặc ngắn) đều sẽ có hiệu quả đáng kể trong việc giảm mỡ thừa ở vùng bụng, kể cả khi chế độ ăn uống không thay đổi. Tuy nhiên, chạy bộ ở cường độ cao và vừa sẽ cho hiệu quả đốt cháy mỡ bụng tối ưu nhất.

Tóm lại, đối với câu hỏi chạy bộ có giảm béo bụng không thì ắt hẳn là bạn đã có câu trả lời rồi nhỉ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ dở phần tiếp theo đây vì nó cũng rất quan trọng.

Chạy Bộ Có Giảm Béo Bụng Không? Có Nhé
Chạy Bộ Có Giảm Béo Bụng Không? Có Nhé

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CHẠY BỘ GIẢM BÉO BỤNG

Chạy bộ ở không gian ngoài trời

Chạy bộ ở không gian ngoài trời như công viên, đường trong khu dân cư ít xe cộ rất thích hợp để giúp tinh thần được thoải mái mà vẫn có thể giảm béo bụng. Thời điểm tốt nhất để chạy bộ là vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối sau khi ăn 1 tiếng, cách giờ đi ngủ khoảng 1 tiếng.

Chạy bộ bằng máy giảm béo bụng

Đây là phương pháp chạy bộ cho những ai có không gian sống chật hẹp như ở các thành phố lớn, bạn có thể dùng máy ở phòng tập hoặc tại nhà và chạy bộ, chiếc máy có rất lợi ích ở chỗ là bạn có thể điều chỉnh tốc độ theo ý muốn và máy sẽ giúp bạn tính lượng calo mà bạn đã tiêu thụ.

Xem thêm: 4 “Bí Quyết” Massage Giảm Béo Bụng Hiệu Quả Ít Ai Biết

Chạy bộ tại chỗ giảm béo bụng

Nếu không gian hết sức gò bó thì chạy bộ tại chỗ cũng là một phương pháp tốt để giảm béo bụng. Nhưng điểm cộng là bạn không bị thời tiết làm phiền khi đang tập luyện.

Thực chất chạy bộ tại chỗ giúp bạn giảm béo bụng nhanh hơn so với hai phương pháp trên. Vì không có công cụ hỗ trợ và không bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài nên bạn sẽ đốt được nhiều calo hơn. Lưu ý là bạn nên cố gắng giữ thẳng cơ thể và không dồn lực vào gót chân hay ngón chân vì rất dễ gât tổn thương.

Chạy Bộ Có Giảm Béo Bụng Không? Chạy đúng cách sẽ có hiệu quả
Chạy Bộ Có Giảm Béo Bụng Không? Chạy đúng cách sẽ có hiệu quả

LƯU Ý KHI CHẠY BỘ GIẢM BÉO BỤNG

Để có được hiệu quả giảm béo bụng tối ưu khi chạy bộ bạn nên lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:

Bổ sung năng lượng trước khi chạy bộ

Trước khi chạy bộ giảm béo bụng, bạn nên bỏ sung các loại thực phẩm không gây nặng bụng nhưng giúp giảm cảm giác mệt mỏi khi chạy.

Trước khi chạy khoảng 30 – 60 phút, bạn nên ăn nhẹ với một ít protein và tinh bột. Mặt khác, bạn cũng có thể uống thêm 1 ly coffee vì caffein có thể giúp bạn chạy bền bỉ hơn, nhanh hơn.

Khởi động thật kỹ trước khi chạy

Liên hệ để nhận khuyến mãi

chat trực tuyến trên facebook chat trực tuyến trên zalo

Trước khi chạy bộ giảm béo bụng, bạn cần khởi động thật kỹ để giúp cơ thể thích ứng dần với với cường độ bài tập. Đồng thời, việc khởi động kỹ cũng hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ chấn thương thể thao, giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Nên nhìn thẳng khi đang chạy

Khi chạy bộ bạn không nên nhìn ngang nhìn dọc hoặc nhìn xuống mà phải nhìn thẳng về phía trước để đảm bảo quan sát được những gì đang diễn ra và tránh được những tình huống xấu hoặc vật cản ngay khi có thể. Ngoài ra nhìn thẳng sẽ giúp bạn không bị xao nhãng khi đang chạy, và tập trung vào cơ thể mình hơn.

Chạy Bộ Có Giảm Béo Bụng Không Hay Chỉ Là Lời Đồn?
Chạy Bộ Có Giảm Béo Bụng Không Hay Chỉ Là Lời Đồn?

Thư giãn vai

Để chạy bộ đúng cách bạn nên thư giãn vai của mình ở vị trí thoải mái nhất, để toàn thân được hướng về phía trước. Nếu bạn khòm lưng và vai có thể sẽ gây ra tình trạng lưng gù, và khó thở hơn. Và đặc biệt lưu ý là khi chạy bộ bạn nên thở đều, hơi thở phải được đẩy xuống vùng bụng khi hít vào, vì vậy bạn nên thả lỏng vai để ngực mở rộng và dẫn khí xuống bụng dễ dàng hơn.

Thả lỏng tay, không vung tay quá mạnh

Nên thả lỏng tay khi chạy bộ để ngăn chặn tình trạng căng thẳng cơ cánh tay, cổ và vai. Bạn chỉ nên nắm lòng bàn tay một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

Và bạn không nên vung tay quá mạnh từ sau ra trước ngực. Vì tư thế này sẽ ngăn chặn hơi thở nhịp nhàng. Nếu hít thở không đúng làm tăng nguy cơ bị chuột rút, sốc hông.

Không bước chân quá cao

Bước chân quá cao là bạn đang vô tình thực hiện động tác bật nhảy, sẽ gây lãng phí năng lượng không cần thiết, và khiến chân bạn dễ mỏi hơn. Thay vào đó bạn nên chạy một cách nhẹ nhàng thư thái hơn.

Trên đây là nội dung về chạy bộ có giảm béo bụng không trong chuyên mục giảm béo toàn thân, hy vọng những thông tin này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong tiến trình giảm béo bụng của mình!

Đăng ký để nhận khuyến mãi

Gọi tư vấn miễn phí Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỪ BÁC SĨ

    Bác sĩ thẩm mỹ tư vấn miễn phí

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *